NHỮNG KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

NHỮNG KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

Quản lý một tập thể nhân viên đặt ra thách thức không hề nhỏ đối với người nắm vai trò lãnh đạo, bởi họ sẽ là người chịu trách nhiệm đầu tiên trước mọi vấn đề hoặc sự cố xảy ra. Vậy đâu là những kỹ năng lãnh đạo quản lý để giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba mà vẫn làm vừa lòng tất cả mọi người?Quản lý một tập thể nhân viên đặt ra thách thức không hề nhỏ đối với người nắm vai trò lãnh đạo, bởi họ sẽ là người chịu trách nhiệm đầu tiên trước mọi vấn đề hoặc sự cố xảy ra. Vậy đâu là những kỹ năng lãnh đạo quản lý để giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba mà vẫn làm vừa lòng tất cả mọi người?

Kỹ năng đối phó với áp lực

Áp lực công việc là yếu tố không thể tránh khỏi một khi bạn đã nắm giữ chức vụ cao trong công ty. Áp lực có thể khiến đầu óc của bạn lúc nào cũng căng như dây đàn, ăn không ngon, ngủ không yên và dễ dàng sụp đổ bất cứ lúc nào.Chính vì vậy, kỹ năng đầu tiên mà người quàn lý cần có chính là phải biết cách đối phó với áp lực và sở hữu một tinh thần thép. Trước mọi vấn đề hãy cố gắng giữ bình tĩnh để suy xét tìm cách giải quyết chứ đừng nóng vội sẽ hỏng việc.

Kỹ năng bố trí đúng người, đúng việc

Chắc chắn, một khi đã là lãnh đạo thì bạn sẽ phải giao nhiệm vụ cho cấp dưới của mình. Tuy nhiên, công việc sẽ chỉ được tiến hành một cách thuận lợi nhất khi bạn biết cách bố trí đúng người, đúng việc. Để làm được điều này, hãy dựa vào đặc điểm của từng người cũng như đặc thù công việc để phân chia nhiệm vụ.

Chẳng hạn như những nhân viên có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt thì sẽ phù hợp hơn với những công việc gặp gỡ đối tác, khách hàng. Những nhân viên có đầu óc nhanh nhạy và có sự tỉ mỉ, chính xác thì công việc bàn giấy, văn phòng sẽ phù hợp hơn cả.

Kỹ năng phân chia công việc

Người quản lý không thường xuyên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ mà họ sẽ phải giao phó công việc cho những người cấp dưới phụ trách. Tuy nhiên, để tạo ra sự công bằng giữa các nhân viên thì nhất định người lãnh đạo phải biết chia nhỏ và tính toán khối lượng công việc sao cho thật hợp lý. Tránh trường hợp người thì quá nhiều việc để làm người lại quá rảnh rỗi, khiến cho công việc không được giải quyết nhanh chóng và đúng thời hạn.

Kỹ năng tính toán nhanh

Bất kể bạn làm việc trong lĩnh vực nào thì cũng có những số liệu phải xử lý hay kiểm tra lại. Khi đó, người lãnh đạo cần phải có khả năng tính toán nhanh, chính xác để giúp cho công đoạn kiểm duyệt được thuận lợi hơn. Bởi ngay cả khi công ty đã có bộ phận kế toán chịu trách nhiệm thì sai lầm vẫn có thể xảy ra. Và người lãnh đạo sẽ phải luôn giám sát, kiểm tra sổ sách nhằm đảm bảo mọi thứ vẫn đi đúng hướng.

Nguồn: myxteam


Ngoan Vu

Cập nhật những thông tin bổ ích về kinh doanh và khởi nghiệp ngay tại Blog.lanhdaotaiba.com