Đây là công thức để tăng hiệu suất làm việc, tối ưu hóa thành công chỉ trong 3 giờ mỗi ngày

Đây là công thức để tăng hiệu suất làm việc, tối ưu hóa thành công chỉ trong 3 giờ mỗi ngày

Khoa học đã chứng minh: Người làm việc 3 giờ/ngày có hiệu quả công việc cao hơn hẳn những người làm 8 giờ/ngày.

Nhiều người làm việc trong các công sở bình thường luôn nghĩ họ cần nhiều hơn 8 giờ một ngày để hoàn thành công việc. Nhưng thực tế, trong 8 giờ ở văn phòng, nhiều người ăn uống, trò chuyện hay lướt web còn nhiều hơn làm việc thực sự. Các nhà khoa học đã tìm ra sự thật rằng: Con người không thể tập trung làm việc trong nhiều tiếng đồng hồ liên tục.

Theo một cuộc khảo sát ở Anh, những người làm việc tập trung trong 3 giờ/ngày luôn có hiệu quả công việc cao hơn những người làm việc 8 tiếng/ngày.

Bằng cách nào họ có thể hoàn thiện tất cả công việc chỉ trong 3 giờ mỗi ngày?

Điều này nghe có vẻ khó tin vì chúng ta luôn cảm thấy ngộp thở với hàng đống công việc bận rộn mỗi ngày nhưng nhiều người đã chứng minh, chỉ với 3 giờ làm việc tập trung họ có thể giải quyết được hoàn toàn vấn đề này.

Bất kỳ khi nào cảm thấy choáng ngợp với đống công việc cần hoàn thành, bạn hãy tự nhắc mình về sức mạnh của 3 giờ tập trung. Nếu chưa bắt tay vào làm mà mới chỉ liệt kê thì chúng ta sẽ thấy có quá nhiều việc cần hoàn thành và có quá ít thời gian để thực hiện, điều này khiến tâm trạng trở nên căng thẳng và nhạy cảm hơn rất nhiều. Nhưng điều gì sẽ diễn ra khi bạn thực sự bắt đầu?

Có thể, một giờ đầu tiên vẫn còn khá loay hoay khi bắt đầu công việc. Đến giờ thứ hai năng lượng mới bắt đầu và những ý tưởng mới sẽ dần nảy sinh. Và đến giờ thứ ba, mọi thứ sẽ vào guồng và đạt đến sự trơn tru nhất định, bạn không còn căng thẳng nhìn trước ngó sau nữa.

Muốn thực hiện hiệu quả, bạn phải có 3 giờ làm việc tập trung, liên tục, không ngắt quãng. Không nhất thiết phải ra quán café yên tĩnh hay ngồi thư viện vắng người, bạn có thể vẫn ngồi ở văn phòng giữa các đồng nghiệp và đống giấy tờ nhưng đừng để ai làm phiền hay cắt ngang. Cũng đừng đặt điện thoại với những tin nhắn luôn dồn dập gần tầm mắt. Bầu không khí độc lập này cho phép bạn tập trung cao độ vào một vấn đề duy nhất mà thôi.

Dành ra 3 tiếng mỗi ngày để tập trung hoàn thành công việc quan trọng không hề khó, bạn có muốn hay không thôi. Điều này đồng nghĩa với việc tắt các cuộc gọi, bỏ qua những tin nhắn chuyện phiếm để tập trung vào việc cắt giảm khối lượng công việc. Chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái tinh thần và không còn áp lực bởi việc sắp xếp deadline nữa thì mới có thể xây dựng các mối quan hệ để có cuộc sống tốt hơn.

Nếu bạn cảm thấy 3 giờ là quá nhiều thì hãy nhớ rằng, bạn dành tới 16 tiếng mỗi ngày để thức và làm việc. Chỉ chưa tới 1/3 trong số đó để ngồi tập trung giải quyết vấn đề quan trọng hoàn toàn có giá trị của nó.

Bạn có thể thử khi nào có nhiệm vụ quan trọng cần giải quyết. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vô cùng với chỉ 3 giờ đồng hồ có thể thay đổi cả công việc và tâm trạng của bạn nhiều đến thế nào.

Theo: Trí thức trẻ