CHỈ MỘT CÂU HỎI- ĐỦ ĐỂ BIẾT ĐƯỢC SỰ TẬN TỤY CỦA NHÂN VIÊN

CHỈ MỘT CÂU HỎI- ĐỦ ĐỂ BIẾT ĐƯỢC SỰ TẬN TỤY CỦA NHÂN VIÊN

Nếu bạn là nhà quản lý, có bao giờ bạn tự hỏi nhân viên của bạn đã thực sự tận tụy trong công việc?

Nếu bạn là một nhân viên, đôi lúc bạn thắc mắc vì sao bạn lại chưa thực sự có cảm giác yêu thích và đam mê với công việc đang làm.

Sharlyn Lauby sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên một cách dễ dàng.

“Đam mê và tận tụy của nhân viên” luôn là mối quan tâm của các chủ doanh nghiệp. Và điều này thật thú vị phải không? Tận tụy trong công việc là một chủ đề khá quan trọng. Với sự cạnh tranh khắc nghiệt trong thị trường lao động ngày nay và với sự thiếu hụt kỹ năng cần thiết trong công việc, tận tụy được đánh giá cao và được coi trọng hơn rất nhiều.

Nhưng chỉ cần một câu hỏi đơn giản, bạn có thể biết mình có một đội ngũ nhân sự tận tụy hay không. Câu gì nhỉ?

Đó là “Bạn có thực sự tin tưởng nhân viên của mình hay không?

Trước khi trả lời, bạn phải thực sự hiểu câu hỏi đó muốn nói lên điều gì. Chúng ta hãy xem xét những ví dụ sau:

  1. “Vâng, tôi tin tưởng nhân viên để họ chăm sóc, phục vụ khách hàng khi tôi vắng mặt ở công ty”
  2. “Việc tôi tin tưởng nhân viên tạo dựng một hình ảnh tốt trên phương tiện truyền thông”
  3. “Tôi chia sẻ với nhân viên những gì đang diễn ra vì tôi tin họ sẽ giữ bí mật thông tin khá tốt.”

Hiện tại, tôi không nói là sự tin tưởng nhân viên không đến từ sự huấn luyện, đào tạo. Tôi cũng không hề nói sự tin tưởng tồn tại cho dù không có sự chia sẻ rõ ràng về những mong đợi trong công việc. Khi chúng ta làm được những việc này, chúng ta cũng sẽ tin tưởng nhân viên của mình – điều này có thể hợp lý thật. Khi nhân viên làm việc với hiệu suất không tốt, họ sẽ được giám sát và nhận được những lời khuyên từ phía quản lý.

Sự tin tưởng chính là việc đặt niềm tin vào một người hay một thứ nào đó. Sự tận tụy có được khi nhân viên tin rằng quản lý của họ và công ty luôn luôn tin tưởng họ. Và đó chính là động lực giúp nhân viên làm việc với tất cả niềm yêu thích. Khi người quản lý không tin tưởng nhân viên của mình trong công việc hoặc các dự án, sẽ không bao giờ tồn tại sự đam mê và tận tụy trong công việc. Và ngược lại, nhân viên không tin tưởng người quản lý thì cũng như thế – sự tận tụy biến mất. Những đồng nghiệp không tin tưởng nhau, sẽ có những tác động tiêu cực đến thành tích của cả nhóm.

Vì thế, tận tụy trong công việc được xây dựng dựa trên niềm tin. Và một câu hỏi duy nhất để biết nhân viên của bạn có sự tận tụy trong công việc hay không – Liệu sự tin tưởng trong công việc có tồn tại thường xuyên không?

Và nếu bạn là nhân viên, bạn thắc mắc vì sao bạn chưa thực sự tận tụy trong công việc bạn yêu thích? Đó là vì bạn chưa thực sự nhận được sự tin tưởng của quản lý.

Nguồn: cloudjetsolutions


Ngoan Vu

Cập nhật những thông tin bổ ích về kinh doanh và khởi nghiệp ngay tại Blog.lanhdaotaiba.com