CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN CỨNG ĐẦU HIỆU QUẢ MÀ KHÔN NGOAN

CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN CỨNG ĐẦU HIỆU QUẢ MÀ KHÔN NGOAN

Đứng ở vai trò lãnh đạo, bạn không chỉ phải xử lý một “núi” công việc mà đôi khi còn rất đau đầu để nghĩ cách quản lý nhân viên cứng đầu. Họ rất có năng lực nhưng lúc nào cũng thể hiện cái tôi quá cao, hay cãi bướng. Để xây dựng một môi trường làm việc hòa đồng và đạt hiệu quả cao người quản lý phải làm gì? Hãy cùng Kyna tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Chủ động tìm hiểu và giao việc phù hợp

Có thể những nhân viên cứng đầu, không bắt nguồn từ việc có thành kiến với quản lý, họ cũng không muốn bị kỳ thị. Họ cư xử như vậy có thể do một thói quen đã định hình. Hãy tìm hiểu suy nghĩ, mong muốn, tâm tư của họ, bạn sẽ hiểu và biết cách quản lý nhân viên cứng đầu này như thế nào cho hiệu quả.

Thảo luận một cách kéo léo và thẳng thắn

Quản trị nhân sự vừa là khoa học vừa là nghệ thuật. Đối với những nhân viên tính tình phức tạp sẽ tiếp tục cư xử không đúng nếu bạn không chỉ rõ vấn đề của họ. Người có kỹ năng lãnh đạo phải là người biết cách sắp xếp, chỉ đạo công việc của nhân viên, tránh trường hợp nhân viên hiểu sai và chống đối.

Ở cương vị là một người quản lý, bạn phải hiểu rõ tác hại của việc cứng đầu và thường xuyên học cách kiểm soát. Khi đối mặt với những kiểu nhân viên cứng đầu bạn phải hết sức bình tĩnh. Mỗi lời nói phát ra phải thể hiện được sự thiện chí, tránh gây tổn thương và xúc phạm đến lòng tự tôn cao cả của họ. Hãy cho họ có cơ hội để điều chỉnh hành vi, thái độ của mình, đó mới là cách quản lý nhân viên cứng đầu khôn ngoan.

Tìm hiểu tính cách ưu và nhược điểm của nhân viên

Muốn biết cách quản lý nhân viên cứng đầu như thế nào cho hợp lý thì bạn phải tìm hiểu rõ nguyên nhân. Mặc dù chuyên môn của họ tốt nhưng họ lại không khéo léo trong giao tiếp, thái độ cư xử hống hách. Bạn phải tìm hiểu được tại sao họ có thái độ như vậy, lúc đó bạn mới đưa ra được phương thức xử lý phù hợp.

Đưa ra định hướng tư tưởng rõ ràng

Khi bạn đưa ra một chỉ thị công việc, họ làm sai nhưng vẫn cố chấp không nhận lỗi để điều chỉnh lại. Lúc đó bạn hãy có một thái độ cương quyết thẳng thắn đúng thì được thưởng mà sai thì bị phạt. Để cho họ biết được hậu quả của việc cố tình bảo thủ hậu quả phải chịu là là thế nào.

Đánh vào vật chất

Các chuyên gia cho rằng cách quản lý nhân viên cứng đầu tốt nhất là nên dùng các biện pháp vật chất để chiến đấu. Các nhà quản lý nên tạo ra một phản xạ có điều kiện đối với họ bằng cách đối với các hành vi chống đối là trừ đi một phần thưởng hoặc một phần lương.

Tôn trọng và công bằng với mọi nhân viên

Tôn trọng tất cả nhân viên không phân biệt cấp bậc và đối xử với họ công bằng nhất. Khéo léo và nghiêm khắc phê bình nhân viên một cách kín đáo và khen ngợi họ nơi đông người

Sa thải – biện pháp cuối cùng

Làm lãnh đạo, bạn phải hiểu rằng, muốn thành công phải dựa trên sức mạnh của một tập thể chứ không phải chỉ một nhân viên. Cho dù họ có năng lực, tài giỏi đến mức nào nhưng với thái độ bướng bỉnh, bất hợp tác kéo dài thì cũng hãy để họ ra đi. Tìm người tài khó, nhưng quan trọng là bạn cần tuyển được người tận tâm và hết lòng vì công việc.

Nguồn: kynabiz


Ngoan Vu

Cập nhật những thông tin bổ ích về kinh doanh và khởi nghiệp ngay tại Blog.lanhdaotaiba.com