NHÂN VIÊN CỦA BẠN ĐANG CHÁN NẢN VÀ LÀM VIỆC KHÔNG HIỆU QUẢ? 4 BÍ KÍP TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN.

NHÂN VIÊN CỦA BẠN ĐANG CHÁN NẢN VÀ LÀM VIỆC KHÔNG HIỆU QUẢ? 4 BÍ KÍP TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN.

Hầu như nhân viên nào cũng từng trải qua cảm giác chán nản công việc. Tuy nhiên, nếu nhân viên dường như quá chán công việc, và làm việc ít hiệu quả hơn, hoặc trở nên bực bội, thì đó là lúc người quản lý cần phải nghiêm túc xem xét vấn đề.

Đúng là nhân viên của bạn được tuyển dụng để hoàn thành công việc, dù cho công viên đó đối với họ nó có nhàm chán hay không, nhưng với vai trò là người quản lý, việc của bạn là phải bảo đảm rằng mình đang tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và tạo được hứng thu cho nhân viên. Nếu như những nhân viên bình thường vốn hiệu quả và vui vẻ  không còn lảm việc nhanh chóng và hiệu quả như trước, hãy tìm hiểu xem sự chán nản có phải là thủ phạm hay không. Sau đó, hãy áp dụng thử một trong những cách sau đây để thay đổi tình hình:

1.Tìm ra nguyên nhân:

Nếu một người nhân viên tìm đến bạn vì anh ta có vấn đề với một công việc mà anh ấy đã thực hiện trôi chảy suốt 2 năm, nguyên nhân có thể chỉ đơn giản là vì anh ta cảm thấy mệt mỏi với vị trí hiện tại. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể thay đổi tình huống. Trên thực tế, bạn phải tìm ra nguyên nhân của sự kém hiệu quả trước khi tạo ra sự thay đổi. Hãy thảo luận với nhân viên để xác định xem họ có muốn đảm nhận một trách nhiệm khác hay một vị trí khác hay không. Nếu như nhân viên của bạn có vẻ hài lòng với vị trí hiện tại thì nguyên nhân có thể là do những yếu tố cá nhân khác. Dù lý do là gì đi nữa, cuộc thảo luận này sẽ giúp nhân viên của bạn hiểu ra rằng công việc của họ không còn hiệu quả như trước và anh ấy cần phải tìm ra nguyên nhân.

2.Thay đổi không khí:

Nếu như bạn cảm thấy một hay một vài nhân viên đang ở trong tình trạng chán nản, hãy thử thay đổi không khí trong văn phòng. Hãy gửi email cho các nhân viên và hỏi xem họ thích làm gì nếu họ có thể được phép làm bất kì điều gì họ muốn, hoặc hỏi họ thích làm công việc nào và có nhiệm vụ nào họ muốn giao lại cho người khác hay không. Nếu bạn thay đổi luồng công việc một chút, những nhân viên của bạn có thể sẽ cảm nhận được một luồng gió mới.

3.Khuyến khích việc thư giãn và giải lao

Nếu như bạn đang muốn xây dựng một không khí văn phòng hiện đại, thoải mái và hiệu quả, ắt hẳn bạn đã nghĩ tới việc tạo ra một không gian thư giãn cho nhân viên. Ai cũng cần được giải lao và bạn không nên để nhân viên làm việc như những con rô-bốt. Hãy khuyến khích mọi người nghỉ ngơi, đặc biệt là khi họ phải làm việc liên tục từ dự án này đến ngay dự án khác, hoặc là khi bạn có một khối lượng lớn nhân viên. Mọi người cần được lấy lại năng lượng dựa giữa các giai đoạn trong công việc và không có lý do gì mà họ không được thoải mái làm như thế tại nơi làm việc.

4.Đưa ra những nhiệm vụ mới

Đối với những nhân viên không cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại, bạn luôn luôn có thể đề nghị những nhiệm vụ mới để anh ấy hay cô ấy có thêm những thử thách mới và thú vị. Bạn có thể hỏi những nhân viên khác xem liệu họ có công việc nào muốn giao cho người khác hay không và đưa nó cho nhân viên đang có vấn đề về hiệu quả để xem có thay đổi nào xảy ra hay không. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng người nhân viên đó sẽ cảm thấy hứng thú với nhiệm vụ mới, nếu không bạn sẽ gặp lại vấn đề giống như vậy lần nữa.

Nguồn: Profiles


Ngoan Vu

Cập nhật những thông tin bổ ích về kinh doanh và khởi nghiệp ngay tại Blog.lanhdaotaiba.com