Cựu quản lý cấp cao Google và lời khuyên 'ngược đời' để trở thành một vị sếp tốt

Cựu quản lý cấp cao Google và lời khuyên 'ngược đời' để trở thành một vị sếp tốt

Những vị sếp nên cảnh báo cho nhân viên rằng một lúc nào đó mình có thể làm mọi việc rối tung và công việc của nhân viên là chỉ ra cho sếp biết điều đó, theo Lexi Reese - COO của Gusto, cựu quản lý cấp cao tại Google.

Chúng ta đã nghe nhiều về sự lãnh đạo "đáng tin cậy" và tầm quan trọng của việc tạo niềm tin ở nơi làm việc. Tuy nhiên, những khái niệm này có vẻ mơ hồ và hơi không liên quan đến trách nhiệm hàng ngày của người quản lý.

Lexi Reese đã tìm ra cách để khiến chúng trở nên thực tiễn hơn. Reese hiện là COO của Gusto, chuyên sản xuất phần mềm nhân sự cho các doanh nghiệp nhỏ. Cô từng giữ vai trò quản lý tại Google và American Express.

Điều tốt nhất mà một vị sếp có thể làm, theo Reese, là chia sẻ về phong cách lãnh đạo mà cấp dưới mong muốn qua những phát biểu của họ và sau đó nói: "Nhưng tôi cũng là con người và có lẽ đôi khi tôi cũng mắc sai lầm".

Quan trọng nhất, người sếp nên khích lệ các phát biểu của cấp dưới để họ nhận ra nếu không được như mong đợi thay vì trở thành một người sếp tỏ ra mình là siêu nhân và không bao giờ mắc lỗi hay cần được hướng dẫn.

Reese cũng khuyến khích những quản lý hãy dễ dàng với bản thân một chút. Hãy cho đội ngũ của mình biết sếp của họ đang chịu nhiều áp lực và có thể đang không phải phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chủ tịch kiêm CEO của Red Hat Jim, Whitehurst cũng có quan điểm tương tự. Ông đã viết trên Tạp chí Harvard Business Review rằng: "Tôi thấy các nhà lãnh đạo thể hiện sự nhạy cảm và thừa nhận rằng họ cũng là người thường sẽ tạo sự gắn kết lớn hơn với các cộng sự".

Whitehurst đưa ra ví dụ của cá nhân ông. Đó là thời điểm ông mua lại một công ty và quảng cáo sản phẩm trước khi chúng sẵn sàng, dẫn đến việc trễ thời hạn tới hơn một năm. Whitehurst thừa nhận với công ty và ban giám đốc rằng ông đã sai lầm. Ông viết: "Nhiều nhân viên nói với tôi rằng họ đánh giá rất cao việc tôi thừa nhận sai lầm. Họ cũng đánh giá cao rằng tôi đã giải thích cách tôi đưa ra quyết định ngay từ đầu. Điều đó khiến tôi có được sự tin tưởng".

Theo: Người đồng hành