9 sự thật kinh ngạc về Jeff Bezos- người giàu nhất hành tinh đứng sau đế chế AMAZON

9 sự thật kinh ngạc về Jeff Bezos- người giàu nhất hành tinh đứng sau đế chế AMAZON

Trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới 2019, Jeff Bezos đã vượt qua Bill Gates để trở thành người đứng đầu danh sách này với khối tài sản ước tính trị giá 131 tỷ USD, tăng 19 tỷ USD chỉ sau một năm.

Ngay cả khi xuất hiện thông tin ly hôn với vợ là MacKenzie Bezos, Bezos vẫn giữ được thứ hạng là người giàu nhất thế giới.

Buiness Insider nhẩm tính, người đàn ông giàu nhất thế giới này kiếm được 2,89 USD/ giây – nhiều gấp đôi so với thu nhập trung bình một tuần của công nhân Mỹ.

Và khi nhắc đến Bezos, còn rất nhiều điều gây kinh ngạc, đơn giản như 9 sự thật dưới đây sẽ chứng minh Bezos thực sự giàu có đến mức nào.

1. Giá trị tài sản của Bezos ước tính 131 tỷ USD nhưng mức lương nhận được hàng năm chỉ là 81.840 USD, ít hơn hẳn so với hầu hết những người trong danh sách người giàu nhất hành tinh 2019.

Mặc dù mức lương hàng năm của Bezos chỉ dừng ở mức 81.840 USD nhưng phần lớn tài sản của Bezos đến từ cổ phiếu Amazon. Business Insider đã tính toán số tiền Bezos thực sự kiếm được trong một năm khoảng 8,9 triệu USD dựa trên sự thay đổi giá trị ròng hàng năm.

Điều ấn tượng hơn nữa là nếu bạn chia nhỏ số tiền mà tỷ phú thế giới 2019 kiếm được mỗi ngày, mỗi giờ và thậm chí mỗi giây, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về những con số đó.

2. Bezos kiếm được 2, 89 USD mỗi giây – nhiều hơn gấp đôi so với thu nhập trung bình một tuần của công nhân Mỹ.

Làm một phép toán đơn giản, bạn sẽ tính được Bezos kiếm được 149. 353 USD mỗi phút.
Như Hillary Hoffower của Business Insider đã tính toán ngay trước khi Bezos ly hôn MacKenzie: chỉ trong một phút, ông chủ Amazon kiếm được gấp 3 lần số tiền mà công nhân Mỹ kiếm được trung bình trong 1 năm (công nhân Mỹ kiếm được 45.552 USD/ năm còn Bezos kiếm được 149.353 USD/ phút).

3. Sau khi ly dị MacKenzie và từ bỏ 25% cổ phần Amazon, Bezos vẫn giữ thứ hạng là người giàu nhất thế giới.

Mặt khác, MacKenzie sau khi ly hôn với Bezos đã trở thành người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới; chỉ sau người thừa kế L’Oreal Francoir Bettencourt Meyers và Alice Walton – người thừa kế Walmark.

Với việc nắm giữ 4% cổ phần của Amazon, khối tài sản của MacKenzie có giá trị ước tính khoảng 38,9 tỷ USD.

4. Với 131 tỷ USD của mình, về mặt lý thuyết Bezos có giá trị ròng tương đương 30% ttrong số 100 khoản tài trợ đại học hàng đầu nước Mỹ.

Dựa trên số tiền được tài trợ hàng năm thì ba trường đại học giàu nhất nước Mỹ phải kể đến là Đại học Harvard với 38, 3 tỷ USD , hệ thống Đại học Texas với 30, 89 tỷ USD và Đại học Yale với 29, 35 tỷ USD.

Như vậy, tài sản của người giàu nhất hành tinh – Bezos lớn hơn “tài sản” của ba trường đại học cộng lại khoảng hơn 31 tỷ USD.

5. Bezos giàu đến mức chi 1,2 triệu USD trong khi một người Mỹ trung bình chi 1 USD cho những sản phẩm tương tự.

Tài sản trung bình của một hộ gia đình có mức thu nhập trung bình ở Mỹ là 97.300 USD. Nếu lấy giá trị tài sản của Bezos chia cho 97.300 USD theo tính toán của Business Insider bạn sẽ được con số 1,2 triệu USD.

6. Giám đốc điều hành Amazon giàu hơn gần 38% so với chế độ quân chủ Anh.

Theo Forbes, tài sản của gia đình hoàng gia Anh có trị giá khoảng 88 tỷ USD, chỉ bằng ¼ so với khối tài sản của Bezos mà thôi.

7. Tài sản của Bezos có giá trị tương đương với toàn bộ GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của Angola.

Angola là một quốc gia nằm bên bờ Đại Tây Dương, thuộc miền Nam châu Phi. Kinh tế Angola là một trong những nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất trên thế giới nhưng chủ yếu dựa vào ngành công nghiệp sản xuất dầu thô.

Và tài sản của Bezos vừa vặn bằng đúng với giá trị xuất khẩu dầu thô của quốc gia Nam Phi này.

8. Giá trị ròng của Bezos lớn hơn GDP của Iceland, Afghanistan và Costa Rica – cộng lại.

Số liệu GDP cụ thể của Iceland, Afghanistan và Costa Rica lần lượt là 31,6 tỷ USD, 22,9 tỷ USD và 64,8 tỷ USD.

Khi cộng giá trị GDP của ba nước trên lại với nhau, chúng ta sẽ được con số 119,3 tỷ USD, nhỏ hơn giá trị ròng của khối tài sản mà Bezos đang sở hữu.

9. Theo Cơ quan An sinh Xã hội, một người đàn ông Mỹ có bằng cử nhân sẽ kiếm được trung bình khoảng 2,19 triệu USD. Bezos làm điều đó trong chưa đầy 15 phút.

Theo cơ quan An sinh xã hội Mỹ, một phụ nữ Mỹ có bằng cử nhân kiếm được trung bình 1,32 triệu USD, và ở nam giới là 2,19 triệu USD.

Bezos có trong tay bằng cử nhân của đại học Princeton, kiếm được số tiền đó trong chưa đầy 15 phút (vì mỗi phút Bezos kiếm được khoảng 149.353 USD), theo tính toán của Business Insider.

Nguồn: Entrepreneur